Flycam Mavic Mini là một thiết kế nhỏ nhất trên thế giới, thu hút rất nhiều sự quan tâm. Trong bài viết này, Việt- Flycam sẽ hướng dẫn sử dụng flycam Mavic Mini chi tiết.

huong-dan-su-dung-flycam

Những lưu ý khi sử dụng flycam Mavic Mini

Tìm hiểu các thông số cơ bản

Trước khi bạn muốn có trải nghiệm tốt với một sản phẩm, điều đầu tiên bạn muốn làm là “hiểu” về sản phẩm mà bạn đang muốn trải nghiệm. Điều này không thừa và không mất nhiều thời gian. Vì vậy, để có được trải nghiệm bay thực sự thú vị và hiệu quả với Flycam DJI Mavic Mini, bạn nên nhớ những thông số chính sau: 

  • Tốc độ bay tối đa: 13 m / s (chế độ S). 8m / s (ở chế độ P). 4m / s (ở chế độ C) 
  • Tầm bay tối đa: 4 km. 
  • Thời gian ping: 30 phút / 1 lần sạc đầy. 
  • Chất lượng hình ảnh: 12MP  
  • Chất lượng video: 2.7K 30 khung hình / giây 1060 60 khung hình / giây

Xem thêm: Hướng dẫn sử dụng flycam mavic air 2 chi tiết

Xác định địa điểm bay

Như với hầu hết các mẫu máy bay không người lái khác, tránh bay Mavic Mini ở những khu vực đông đúc, những khu vực có nhiều chướng ngại vật như nhà cao tầng hoặc khu vực có nhiều cây cao. Kích thước rất nhỏ của Mavic Mini cho phép nó cơ động qua nhiều không gian chật hẹp, tuy nhiên nó lại không được tích hợp các cảm biến chướng ngại vật, vì vậy bạn sẽ cần phải cẩn thận khi lựa chọn địa điểm phóng phù hợp, chọn nơi thông thoáng. Điều này không chỉ giảm thiểu rủi ro  khi sử dụng Mavic Mini mà còn đảm bảo sự thoải mái và an toàn trong suốt chuyến bay. 

Ngoài ra, việc bay  Flycam còn bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố môi trường như gió, thời tiết, khói bụi. Đặc biệt khi Mavic Mini chỉ nặng 249g thì càng bị ảnh hưởng bởi gió. Hãy cân nhắc những yếu tố này trước khi bay.

huong-dan-su-dung-flycam

Kiểm tra kỹ tình trạng của thiết bị

Một đặc điểm của dòng Flycam là thời lượng pin chỉ từ 25-30 phút bay. Do đó, để trải nghiệm thời gian bay tối đa của Mavic Mini, pin phải được sạc đầy trước khi sử dụng. Ngoài ra, hãy đảm bảo thiết bị Mavic Mini ổn định, không bị hư hại và không có các vấn đề khác. Bạn không muốn Mavic Mini của mình rơi tự do, điều này rất tốn kém để sửa chữa. Vì vậy, hãy đảm bảo rằng tất cả các thiết bị của bạn đều hoạt động tốt. Nếu muốn lưu ảnh và video trong quá trình trải nghiệm, bạn cũng nên kiểm tra dung lượng của thẻ MicroSD.

Xem thêm: Những lưu ý quan trọng trước khi mua máy flycam

Hướng dẫn sử dụng flycam Mavic Mini cụ thể

Bước 1: Chuẩn bị thiết bị 

Mở hai chốt giữ trên điện thoại thông minh của bộ điều khiển, lấy hai cần điều khiển từ các khe cắm chữ cái ra và gắn chúng vào đúng vị trí trên Mavic Mini Controller. Sau đó mở ăng-ten về phía trước để thu được tín hiệu tốt hơn. Kết nối điện thoại thông minh của bạn với bộ điều khiển trên cáp ở phía bên trái của bộ điều khiển và cố định thiết bị di động của bạn bằng hai thanh gắn. 

Đối với Mavic Mini, hãy mở cánh và tháo nắp bảo vệ gimbal khỏi máy ảnh. Lắp pin đã chuẩn bị và đã sạc đầy vào vị trí pin của máy bay không người lái, nhẹ nhàng đẩy pin cho đến khi nó được đặt chắc chắn và đóng nắp pin. 

Xem thêm: Hướng dẫn xin cấp giấy phép bay flycam tại Việt Nam

Bước 2: Khởi động bộ điều khiển

Nhấn nút nguồn một lần và nhấn và giữ nút nguồn một lần nữa để bật nguồn bộ điều khiển và máy bay không người lái. 

huong-dan-su-dung-flycam

Bước 3: Thiết lập độ cao RTH

Đặt Mavic Mini Flycam trên một bề mặt phẳng tại vị trí bay bạn đã chọn và đảm bảo rằng đầu của thiết bị (nơi đặt gimbal và camera) hướng về phía mắt bạn. Khởi chạy ứng dụng DJI Fly trên bảng điều khiển của bạn và kết nối với máy bay không người lái của bạn. Đi tới cài đặt và đặt độ cao RTH (Trở về Nhà) trong “Độ cao RTH tự động” cao hơn độ cao của các đối tượng xung quanh khu vực bay.

Bước 4: Khởi chạy ứng dụng Go Fly và kiểm tra kết nối giữa bộ điều khiển và thiết bị di động của bạn. 

Có hai cách để bắt đầu cất cánh:

Tự động khởi động: Nhấp vào biểu tượng Khởi động tự động ở giữa bên trái của màn hình điều khiển để tự động khởi động Mavic Mini. Đồng thời, khi thiết bị cất cánh, nút “Auto Takeoff” sẽ chuyển thành “Auto Land”. 

Thủ công: Kéo hai cần điều khiển xuống và vào hoặc ra cùng một lúc để kích hoạt động cơ . Sau đó đẩy tay cầm bên trái lên để cất cánh Mavic Mini.

Bước 5: Điều chỉnh hướng bay và độ cao

Sau khi máy bay đã cất cánh, sử dụng cần điều khiển bên trái bộ điều khiển để điều chỉnh hướng và độ cao của máy bay. Sử dụng cần điều khiển ở bên phải của bộ điều khiển để điều khiển các chuyển động Bay thẳng, Bay lùi, Bay sang trái và Bay sang phải. Ngoài ra, bạn có thể thay đổi chức năng phím điều khiển trong phần chế độ thanh bằng cách nhấp vào góc trái của màn hình điều khiển. 

Ngoài ra, bạn có thể xem các thông số khác hiển thị trên màn hình như độ cao, tầm bay và tốc độ bay của thiết bị. Bạn cũng có thể thay đổi chế độ chụp / chụp / quay nhanh trên màn hình giao diện ứng dụng. Nếu bạn không nhìn thấy mục tiêu giả, hãy mở hình ảnh phía sau trên màn hình điều khiển để tìm thiết bị. 

huong-dan-su-dung-flycam

Bước 6: Hạ cánh

Nhấp vào biểu tượng “Tự động hạ cánh” ở bên trái màn hình điều khiển, sau đó nhấp vào biểu tượng “RTH”, hoặc nhấp trực tiếp vào biểu tượng “RTH” trên bộ điều khiển để kích hoạt chế độ hạ cánh tự động của Mavic Mini.

Xem thêm: Tổng hợp 4 máy bay flycam mini đáng mua nhất hiện nay

Giải pháp máy bay không người lái Việt-Flycam

Hotline: 0917.111.392 - 0869.191.996

Địa chỉ: Tòa nhà D8, Đại học Bách Khoa Hà Nội, Trần Đại Nghĩa, Hà Nội, Việt Nam

Email: Vietflycam1102@gmail.com

Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCgRFxKxd2vt5gn_mbS1sJgA

call
zalo
zalo
FB