DJI drone là một trong những nhà sản xuất máy bay không người lái nổi tiếng nhất, đặc biệt là những thiết kế chuyên dụng trong trắc địa. Cùng Việt- Flycam tìm hiểu những lợi ích của drone trong công tác khảo sát địa hình qua bài viết sau đây.

dji-drone

Drone mang tới các chuyển đổi trong việc khảo sát địa hình

Khảo sát bằng máy bay không người lái đề cập đến việc sử dụng máy bay không người lái (UAV) để thu thập dữ liệu trên không bằng cách sử dụng cảm biến hướng xuống như máy ảnh RGB hoặc nhiều ống kính và tải trọng LIDAR. Các cuộc khảo sát bằng máy bay không người lái sử dụng camera RGB đã ghi lại mặt đất  nhiều lần từ các góc độ khác nhau và gán tọa độ cho mỗi hình ảnh. 

Việc sử dụng máy bay không người lái có nhiều ưu điểm hơn so với các phương pháp khảo sát truyền thống. Máy bay không người lái nào là tốt nhất? Máy bay không người lái nhanh hơn tới 5 lần so với các phương pháp trên đất liền, dễ  vận chuyển / triển khai và rất thích hợp để hoạt động ở những địa hình khó khảo sát bằng đường bộ. Sử dụng máy bay không người lái để khảo sát là điều không cần bàn cãi.

Lợi ích của việc khảo sát địa hình bằng drone

Sử dụng Done để bay quét, khảo sát địa hình mang đến những lợi ích như:

  • Giảm thời gian khảo sát cũng như chi phí khảo sát
  • Cung cấp nguồn dữ liệu cực kỳ chính xác
  • Thành lập bản đồ tại các khu vực không thể tiếp cận
  • An toàn nhân sự
  • Tốc độ thực hiện khảo sát nhanh chóng

Bằng cách đầu tư ngân sách lập bản đồ truyền thống vào  máy bay không người lái  và phần mềm lập bản đồ tự động, bạn có thể nhận được dữ liệu nhanh hơn, chính xác hơn với chi phí thấp hơn nhiều. 

Xem thêm: Những ưu điểm của flycam 4k trong khảo sát địa hình

dji-drone

Các lĩnh vực khảo sát địa hình bằng drone

Trắc địa: bay quét, khảo sát địa hình

Máy bay không người lái khảo sát tạo ra các mô hình 3D trực quan và chi tiết có độ phân giải cao  của các khu vực có  dữ liệu chất lượng thấp, lỗi thời hoặc  không có sẵn. Tạo bản đồ địa chính  chính xác  một cách nhanh chóng và dễ dàng, ngay cả trong các môi trường phức tạp hoặc khó tiếp cận. Người khảo sát cũng có thể trích xuất các tính năng từ hình ảnh. Biển báo, lề đường, vạch kẻ đường, vòi chữa cháy, cống rãnh, v.v. 

Quản lý và phát triển đất đai: 

Hình ảnh  trên không được chụp bởi máy bay không người lái giúp tăng tốc độ và đơn giản hóa việc khảo sát địa hình để lập kế hoạch và quản lý  đất đai. Điều này áp dụng cho việc lựa chọn địa điểm, lập kế hoạch, thiết kế bố trí và xây dựng cuối cùng của đường xá, tòa nhà và các tiện ích. Việc thu thập dữ liệu bằng máy bay không người lái  dễ tái tạo và không tốn kém, vì vậy hình ảnh  được chụp theo khoảng thời gian đều đặn và chồng lên  kế hoạch ban đầu để xác định xem tòa nhà có khả thi hoặc di chuyển theo các thông số kỹ thuật của kế hoạch có thể được đánh giá hay không. 

Quy hoạch thành phố 

Sự phát triển của các khu đô thị ngày càng dày đặc và phức tạp đòi hỏi phải lập kế hoạch cẩn thận và đòi hỏi việc thu thập dữ liệu tốn kém thời gian và chi phí. Máy bay không người lái cho phép các nhà quy hoạch thành phố thu thập một lượng lớn dữ liệu cập nhật trong một khoảng thời gian ngắn và với số lượng nhân viên ít hơn  nhiều. Do đó, các hình ảnh được tạo ra  cho phép các nhà quy hoạch nghiên cứu các điều kiện xã hội và môi trường hiện có của  địa điểm và xem xét tác động của các kịch bản khác nhau. 

 Mô hình 3D cũng cho phép dễ dàng phân lớp các tòa nhà và môi trường xung quanh chúng, mang đến cho các nhà quy hoạch và cư dân một góc nhìn thử nghiệm về các dự án phát triển phức tạp. Mô hình 3D cũng cho phép phân tích và hiển thị bóng  và chế độ xem / độ cao.

Xem thêm: Ứng dụng máy bay drone trong bay quét, khảo sát địa hình

dji-drone

Những loại DJI drone tốt nhất được sử dụng trong bay quét, khảo sát địa hình

DJI Phantom 4 RTK

Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc máy bay không người lái được xây dựng để chụp ảnh trên không và lập bản đồ 3D, thì không đâu xa hơn DJI Phantom 4 RTK . Được thiết kế chú trọng đến người khảo sát, Phantom 4 RTK có hệ thống chuyển động thời gian thực (RTK) mới giúp duy trì độ chính xác của vị trí và cung cấp dữ liệu chất lượng khảo sát. Với lần ra mắt này, DJI đã hình dung lại công nghệ máy bay không người lái  từ đầu, cách mạng hóa hệ thống và thiết lập một tiêu chuẩn mới về độ chính xác của máy bay không người lái. Điều này cho phép khách hàng của Phantom 4 RTK có được dữ liệu đầy đủ ở cấp độ centimet trong khi yêu cầu ít điểm kiểm soát trên mặt đất hơn.

dji-drone

DJI Matrice 300

Một trong những máy bay không người lái tốt nhất là nền tảng máy bay không người lái thương mại  mới nhất của DJI, Matrice 300 RTK. Nó được thiết kế để cải thiện các tính năng phổ biến của dòng Matrice 200  và cung cấp  một giải pháp mạnh mẽ, mạnh mẽ và linh hoạt hơn. Kết hợp với trọng tải  H20 Series đột phá, công nghệ này được thiết kế để cách mạng hóa các hoạt động trên không  trong công tác an toàn công nghiệp, kiểm tra và khảo sát.

DJI Matrice 600

Matrice 600 của DJI là một trong những nền tảng máy bay không người lái tiên tiến nhất hiện nay trên thị trường. Từ các tính năng cao cấp như bộ điều khiển chuyến bay A3  đến các đặc quyền bảo trì như hệ thống quản lý pin thông minh,  máy bay không người lái này có rất nhiều thứ để cung cấp. 

dji-drone

Được thiết kế cho cả mục đích sử dụng thương mại có hệ thống, quy mô lớn và chụp ảnh trên không  đơn giản, nó có rất nhiều trường hợp sử dụng. Nhưng Matrice 600 đặc biệt hữu ích nhờ các tính năng bổ sung khác nhau mà nó có thể tích hợp. Về cơ bản, Matrice 600 có thể được tùy chỉnh theo  yêu cầu cá nhân của người dùng, khiến nó trở thành một trong những máy bay không người lái chất lượng linh hoạt nhất trên thị trường hiện nay.  Có một số trọng tải bổ sung mà Matrice 600 có thể xử lý và cách chúng  nâng cao trải nghiệm bay bằng máy bay không người lái.

Giải pháp máy bay không người lái Việt-Flycam

Hotline: 0917.111.392 - 0869.191.996

Địa chỉ: Tòa nhà D8, Đại học Bách Khoa Hà Nội, Trần Đại Nghĩa, Hà Nội, Việt Nam

Email: Vietflycam1102@gmail.com

Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCgRFxKxd2vt5gn_mbS1sJgA

call
zalo
zalo
FB