Với những người mới tập chơi flycam cam thì không phải ai cũng biết cách quay phim bằng flycam đẹp, để có những thước phim từ trên cao haofn hảo, người chơi phải khéo léo trong cách điều khiển thiết bị bay.

Mẹo quay phim bằng flycam với những thước phim đẹp rực rỡ

Tốc độ bay đều, mượt mà

Cung cấp cho người xem đủ thời gian để nhìn vào các góc nhìn lớn, rộng và chi tiết ở các cảnh quay bằng flycam.

Bạn nên bay đều đặn, chậm rãi và với ít chuyển động nhất có thể. Hạn chế chuyển động xoay ngang nếu kỹ thuật bay của bạn chưa tốt bằng cách giữ cho đường bay thẳng hoàn toàn. Thay vì lái máy bay theo cách thủ công, bạn có thể sử dụng các chế độ bay thông minh để làm cho nó diễn ra suôn sẻ hơn nhiều.

Ngoài ra, tốc độ bay chậm sẽ giúp bạn chỉnh sửa video dễ dàng hơn. Chế độ này có thể được điều chỉnh dễ dàng trong quá trình hậu sản xuất với yêu cầu thiết lập tối thiểu để duy trì độ mượt mà của clip.

quay-phim-bang-flycam

Chuyển động thị sai

Quy tắc cho một video sống động là chọn cài đặt có thị sai lớn, tương ứng giữa chủ đề và hậu cảnh, chiều cao và khoảng cách lớn khi máy bay di chuyển để có một video chuyên nghiệp được quay bằng flycam chuyên nghiệp. Nền và chủ thể đều chuyển động tương đối nhiều với nhau. Do đó, cảnh sẽ trở nên sống động hơn và không gian lập thể sẽ có vẻ lớn hơn đáng kể.

Các ứng dụng tuyệt vời cho thị sai bao gồm bay qua cây và qua các đường nối của thung lũng. Tuy nhiên, độ dốc buộc bạn phải bay khá gần mục tiêu khi ở cấu hình này, vì vậy bạn phải đặc biệt chú ý đến máy bay. Nếu không sẽ xảy ra sự cố không đáng có.

Chọn góc quay tránh đơn điệu

Người chơi flycam thường mắc lỗi chọn góc máy quay đơn điệu, lặp lại và buồn tẻ. Hãy coi tiếng sóng vỗ như một ví dụ sống động hơn là chưa chọn một vùng biển lặng sóng. Để thêm chi tiết cho khung hình, hãy chọn một bãi biển đầy cát có người và vật phẩm di chuyển thay vì một bãi biển trống trải và vắng vẻ.

Lựa chọn khung giờ vàng

Có hai cửa sổ giờ vàng trong ngày để đạt được ánh sáng lý tưởng cho việc quay phim bằng flycam. Đó là từ 30 phút đến một giờ trước khi hoàng hôn và sau khi bình minh. Làm thế nào mà? 

Sự tương phản giữa màu sắc của bầu trời và mặt đất tạo nên những góc chụp thú vị trong khung giờ vàng vì ánh nắng không quá gay gắt. Ngoài ra, độ sáng thấp cho phép bạn chụp nhiều tình huống khác nhau mà không cần gương phản xạ.

Màu sắc của bầu trời và các đám mây có độ tương phản lớn nhất khi hoàng hôn và bình minh, khi các vệt xanh lam, vàng và đỏ làm cho màu sắc rõ ràng hơn cho người xem. Cuối cùng, mặt trời vẫn còn thấp, đây là thời điểm hoàn hảo để sử dụng các góc máy ảnh khác, hiệu ứng ngược sáng hoặc bóng đổ để nâng cao hình ảnh của khung hình.

quay-phim-bang-flycam

Nguyên tắc 20 giây

Bạn đã bao giờ bất lực khi chỉnh sửa video flycam vì nó bị rung bất cứ khi nào bạn chuyển cảnh hoặc thay đổi hướng bay mà không kết nối mạch điện. Kinh nghiệm này đã dạy chúng tôi phải giữ đều ga sau khi chọn một máy ảnh tốt và quay cảnh trong ít nhất 20 giây.

Không ngắt kết nối trong vòng 5 đến 10 giây để tạo cảm giác liền mạch.

Vietflycam – đơn vị cung cấp dịch vụ quay phim bằng flycam uy tín

quay-phim-bang-flycam

Viet-flycam luôn tận tâm mang đến cho khách hàng những giải pháp hình ảnh hàng đầu với đội ngũ nhân viên có trình độ và tài năng cũng như nền tảng công nghệ tiên tiến.

Truyền hình ảnh độ phân giải cao: 1080p Full HD (Nói không với 720 trở xuống)

Phạm vị 500 đến 1.000 mét là phạm vi truyền hình ảnh.

Quá trình truyền hình ảnh mất 1 đến 2 giờ.

Có thể thu đồng thời ba mặt máy để truyền hình ảnh.

Có độ trễ hình ảnh 0,001 giây.

Sẵn nhiều loại video và thiết bị bay. Luôn có sẵn nhiều chuyến bay dự phòng.

Giải pháp máy bay không người lái Việt-Flycam

Hotline: 0917.111.392 - 0869.191.996

Địa chỉ: Tòa nhà D8, Đại học Bách Khoa Hà Nội, Trần Đại Nghĩa, Hà Nội, Việt Nam

Email: Vietflycam1102@gmail.com

Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCgRFxKxd2vt5gn_mbS1sJgA

call
zalo
zalo
FB