Flycam là thiết bị công nghệ khá được ưa chuộng hiện nay. Tuy nhiên cách quay flycam đẹp không phải ai cũng biết. Cùng Việt- Flycam tìm hiểu những cách quay flycam ấn tượng qua bài viết dưới đây.

quay-flycam-dep

Tốc độ bay  mượt mà và ổn định 

Quy tắc đầu tiên để chụp một chiếc máy bay không người lái đẹp là duy trì tốc độ ổn định và liên tục. Đã nhiều năm tham gia cung cấp  dịch vụ quay video bằng drone, chúng tôi hiểu rằng video tốt cần tạo  cảm giác  liền mạch và thoải mái cho người xem, cũng như chuyển động mềm mại và mượt mà. Các cảnh được chụp bằng máy bay không người lái thường có góc nhìn rộng và  chi tiết, vì vậy hãy  cho người xem đủ thời gian để xử lý tất cả  thông tin này. 

Mọi người đều thích bay nhanh trên mỗi thước phim. Điều này cho phép người xem vô tình đi sâu vào tất cả các chi tiết của hình ảnh mà không cần phải lướt qua hình ảnh. Video quay chậm trên không  là một kỹ thuật điện ảnh rất mạnh thường bị bỏ qua. 

Chúng cần bay chậm và đều để giảm thiểu chuyển động bay. Nếu kỹ thuật bay không tốt, hãy giữ quỹ đạo thẳng hoàn toàn và hạn chế  chuyển động  ngang. Chế độ máy bay thông minh cho phép bạn di chuyển  mượt mà hơn  nhiều so với việc lái máy bay của chính bạn. Ngoài ra, các chuyến bay chậm hơn cho phép bạn tự do chỉnh sửa clip hơn. Nếu bạn cần điều chỉnh chế độ nhanh chóng, bạn có thể dễ dàng cài đặt chế độ này trong quá trình sản xuất hậu kỳ để giữ cho clip của bạn mượt mà. Hãy thử tạo hai clip. Thực hiện một clip trong suốt chuyến bay, quay lại và giữ ga trong suốt chuyến bay để thấy rõ sự khác biệt.

quay-flycam-dep

Chuyển động thị sai 

Cách tốt nhất thứ hai để quay một video máy bay không người lái chuyên nghiệp là sử dụng chuyển động thị sai. Để tạo video trực tiếp, bạn cần chọn  cảnh có thị sai lớn khớp với chủ thể và hậu cảnh, độ cao và khoảng cách lớn, chủ thể và hậu cảnh di chuyển tương đối với nhau khi máy bay di chuyển. Điều này  làm cho  cảnh trở nên sống động hơn và mang lại cho bạn cảm giác lớn hơn nhiều về không gian ba chiều.

Bay giữa cây hay qua đường nối trong thung lũng là một cách ứng dụng tuyệt vời cho thị sai. Tuy nhiên, khi bay ở hình thức này, phải bay rất gần chủ thể. Nói cách khác, bạn cần chú ý quan sát máy bay. Nếu không cẩn thận, máy bay rất dễ gặp sự cố và hư hỏng.

Lựa chọn khung giờ vàng

Có hai khung giờ vàng trong ngày để có được điều kiện ánh sáng tốt nhất cho cảnh quay bằng máy bay không người lái của bạn. 30 phút đến 1 giờ trước và sau khi mặt trời lặn. Tại sao  vậy? Tính chất khung hình Flycam thường  bao gồm cả bầu trời và mặt đất cùng một lúc.  

Trong khung giờ vàng, ánh sáng mặt trời không quá mạnh, và sự tương phản giữa bầu trời và màu mặt đất tạo cho khung hình một góc chụp độc đáo. Ngoài ra, vì độ sáng thấp, bạn có thể chụp nhiều cảnh  mà không cần sử dụng gương phản xạ.

Hoàng hôn và bình minh cũng là lúc sắc mây trời tương phản. Sự tương phản tối đa với các dải màu xanh, vàng và đỏ tạo nên sự sống động cho thước phim. Và cuối cùng, đó là trong khung giờ vàng, mặt trời vẫn còn  thấp,  không gian để  tạo ra những góc máy ảnh lạ và thêm hiệu ứng khung hình bằng cách sử dụng đèn nền hoặc bóng tối. 

Tất nhiên, bạn không thể quay vào những thời điểm khác, nhưng nó đòi hỏi nhiều kỹ thuật hơn. Do đó, hãy lưu ý chọn  khung giờ đẹp, hiệu quả sẽ tốt hơn nhiều.

quay-flycam-dep

Tránh những góc quay đơn điệu

Có một sai lầm mà các nhà sản xuất video thường mắc phải với máy bay không người lái. Đó là việc chọn một góc máy lặp đi lặp lại, nhàm chán và đơn điệu. Ví dụ, thay vì chọn mực nước biển lặng, hãy đón một  con sóng vỗ. Thay vì chọn  bãi biển trơ trọi, hãy thử chọn  bãi biển có người và vật thể chuyển động để tăng độ chi tiết cho khung hình. 

 Hãy luôn tự hỏi bản thân: tôi đang tìm kiếm điều gì ở đây? Ngay cả trong những  cảnh không hoạt động, bạn  có thể chọn từ nhiều góc máy để thu hút người xem bằng những chuyển động sôi động.

quay-flycam-dep

Quy tắc 20 giây 

Bất cứ khi nào bạn chỉnh sửa clip flycam, việc thay đổi cảnh quay hoặc đổi hướng bay sẽ khiến clip bị lắc lư, khiến nó trở nên điên rồ hơn là liền mạch. Bạn có cảm thấy đoạn clip chỉ  kéo dài  vài giây vào thời điểm đó và bộ phim  hoàn toàn phù hợp với cảnh quay không? Kinh nghiệm ở đây là hãy chọn  góc phù hợp và ổn định tay ga, sau đó giữ  ga và ghi lại cảnh đó ít nhất 20 giây. 

Tại sao lại là 20 giây? Đoạn clip tạo cảm giác liền mạch nên không bị dừng đột ngột trong vòng 5-10 giây. Tuy nhiên, Flying 20s cung cấp nhiều  lựa chọn và khoảng cách giữa các clip để xử lý và điều chỉnh hậu kỳ khi cần thiết, trong khi vẫn duy trì độ dài  clip.

Kết:

Trên đây là những chia sẻ của Việt- Flycam về 5 cách quay flycam đẹp bạn nên biết. Hi vọng những chia sẻ này sẽ hữu ích đối với bạn nhé.

Giải pháp máy bay không người lái Việt-Flycam

Hotline: 0917.111.392 - 0869.191.996

Địa chỉ: Tòa nhà D8, Đại học Bách Khoa Hà Nội, Trần Đại Nghĩa, Hà Nội, Việt Nam

Email: Vietflycam1102@gmail.com

Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCgRFxKxd2vt5gn_mbS1sJgA

call
zalo
zalo
FB