Máy đo trắc địa là những thiết bị không thể thiếu đối với công tác khảo sát, đo đạc và thành lập bản đồ. Trong bài viết này, Viet- Flycam sẽ chia sẻ về những loại máy trắc địa phổ biến và dịch vụ trắc địa số chuyên nghiệp.

may-do-trac-dia

Máy đo trắc địa là gì?

Máy đo đạc trắc địa là những loại thiết bị chuyên dụng được dùng trong công tác đo đạc và xử lý số liệu. Với mục đích sử dụng để khảo sát, biên tập và thành lập bản đồ

Những loại máy đo trắc địa

Máy toàn đạc 

Máy toàn đạc (tên tiếng anh là total station) là một thiết bị đo đạc chuyên dùng trong ngành trắc địa  xây dựng và được sử dụng để thu nhận các phép đo vật lý như góc, khoảng cách. Nó là một dụng cụ đo lường được phát triển dựa trên máy kinh vĩ, và có cấu trúc tương tự như máy kinh vĩ tích hợp với máy đo chiều dài điện quang. Kết quả được hiển thị trên màn hình LCD. 

Đây là loại máy thường được sử dụng trong công tác khảo sát thực địa để hỗ trợ việc đo đạc trắc địa  nhanh chóng và chính xác nhất. Máy toàn đạc hiện đang được phát triển bởi nhiều  thương hiệu khác nhau như Leica, Topcon, Nikon và Sokkia.

may-do-trac-dia

Máy cân bằng laser 

Mức cân bằng laser( máy cân mức laser, máy dọi laser) là một loại dụng cụ đo  phát ra  chùm tia laser ngang và dọc dùng để xác định  điểm cân bằng hoặc đường thẳng. Đường chân trời vuông góc với góc vuông. Bạn không phải mất nhiều thời gian căn chỉnh và cài đặt. 

Thiết bị này được sử dụng rộng rãi trong xây dựng với các mục đích cụ thể như thiết kế, hoàn thiện nội thất, thiết bị xây dựng, trang trí nội ngoại thất  trong nhà và ngoài trời.

Máy đo khoảng cách laser di động 

Máy đo khoảng cách laser cầm tay  là một thiết bị  sử dụng  chùm tia laser để xác định khoảng cách đến một đối tượng bằng cách gửi một xung laser trực tiếp vào đối tượng với một chùm tia hẹp. Điều này cho phép bạn xác định  khoảng cách từ người sử dụng máy đo khoảng cách laser đến vị trí đo và sử dụng mã vạch laser để đọc khoảng cách. 

Thước laze là sản phẩm thay thế cho nhiều loại thước dây truyền thống như thước cuộn, thước cuộn với khả năng đo linh hoạt độ dài, diện tích, thể tích, thậm chí các góc cho kết quả nhanh chóng, không sai số ưu đãi. Chỉ khoảng 1mm. Sản phẩm được sử dụng rộng rãi trong ngành trắc địa, xây dựng, đo đạc bản đồ, v.v.

may-do-trac-dia

Máy thủy bình

Đây là  thiết bị thường được sử dụng trong  khảo sát thực địa. Các nhà trắc địa thường  sử dụng tỷ trọng kế để xác định các giá trị độ cao vật lý, tính toán chênh lệch độ cao giữa các đối tượng địa lý hoặc tạo ra các đường bình độ địa hình. 

Dễ sử dụng là một điểm cộng lớn cho thiết bị  chất lượng cao này. Tỷ trọng kế là một thiết bị đo có thể phát ra chùm tia laze và có chế độ tự cân bằng cung cấp kết quả đáng tin cậy và chính xác chống lại sự thay đổi nhiệt độ và rung động mặt đất.

Máy định vị GPS

Máy định vị GPS là thiết bị  để  xác định chính xác vị trí vì độ chính xác của vị trí mặt đất có thể đạt tới 5m bằng phương pháp định vị tương đối đọc mã C1 trong  1 đến 1,5 phút. Thiết bị GPS đáp ứng các yêu cầu  đo đạc trắc địa và cho kết quả đo dễ sử dụng, chính xác và nhanh chóng … 

Sản phẩm bao gồm máy định vị GPS cầm tay và máy định vị vệ tinh RTK GPS. Tùy theo yêu cầu sử dụng và điều kiện chi phí thực tế  mà khách hàng cần lựa chọn dòng thiết bị định vị GPS phù hợp để tăng hiệu quả công trình.

Dịch vụ trắc địa số bằng flycam

Việt- Flycam cung cấp giải trắc địa toàn diện hoàn toàn mớI bằng máy bay không người lái. Chúng tôi tự tin mang đến công nghệ trắc địa số nhanh chóng, chính xác và tiết kiệm chi phí.

Tiến độ khảo sát nhanh chóng

Lý do là máy bay không người lái có thể thực hiện nhanh gấp 5 lần so với phương pháp đo đạc thông thường. Và đương nhiên cũng sẽ cần ít nhân lực hơn bởi máy có thể thu thập dữ liệu và phân tích tự động.

Dữ liệu sẽ được sử lý và lưu trữ tự động: chỉ cần kéo thả những dữ liệu khảo sát vào hệ thống quản lý, khi đó hệ thống sẽ tự thành lập bản đồ 2D,3D,VR360…

Bạn hoàn toàn có thể truy cập và theo dõi tiến độ mọi lục mọi nơi bằng phần mềm quản lý 

may-do-trac-dia

Chính xác hơn

Dữ liệu khảo sát được thu thập với độ chính xác cao. Máy bay không người lái có thể thu được hàng nghìn phép đo và thể hiện dưới các định dạng khác nhau. Các thiết bị có tích hợp GPS RTK đảm bảo độ chính xác lên đến 3cm

Thiết lập bản đồ với cả những khu vực không thể tiếp cận được bởi máy bay không người lái có thể bay hầu hết mọi nơi.  Trong quá trình khảo sát, máy không bị giới hạn bởi những địa hình khó tiếp cận, khắc nghiệt.

Tiết kiệm hơn

Giải pháp của chúng tôi có thể giúp bạn tiết kiệm cả thời gian lẫn nguồn lực. giúp giảm 50% chi phí thực hiện đo đạc trắc địa và khảo sát địa hình.

Chúng tôi sử dụng hệ thống máy móc hiện đại, đảm bảo hình ảnh 4K, 6K như: DJI Matrice 300 RTK, DJI Phantom 4 Pro RTK, DJI Matrice 6Pro.

Tìm hiểu thêm về dịch vụ của Việt- Flycam TẠI ĐÂY

Giải pháp máy bay không người lái Việt-Flycam

Hotline: 0917.111.392 - 0869.191.996

Địa chỉ: Tòa nhà D8, Đại học Bách Khoa Hà Nội, Trần Đại Nghĩa, Hà Nội, Việt Nam

Email: Vietflycam1102@gmail.com

Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCgRFxKxd2vt5gn_mbS1sJgA

call
zalo
zalo
FB