Có nhiều cách quay phim bằng flycam. Tuy nhiên để có được những hình ảnh, thước phim chuyên nghiệp thì người điều khiển cần nắm được những kỹ thuật cần thiết.

cach-quay-phim-bang-flycam

Flycam và nguồn gốc ra đời

Flycam là gì?

Flycam hay còn gọi là máy bay không người lái. Máy  bay không người lái là một phương tiện bay không người lái do một hoặc hai  người điều khiển. Một phi công, một điều khiển máy ảnh. Thiết bị Flycam bao gồm 4 bộ phận chính: thân máy bay, gimbal  camera, camera và tay điều khiển. Một bộ Flycam chính hãng sẽ hoàn hảo nếu đầy đủ các bộ phận trên. Ngoài ra, Flycam còn có nhiều bộ phận khác giúp cải thiện hiệu suất và chất lượng  phim.

Nguồn gốc ra đời flycam

Hoạt động marketing là rất cần thiết trong nền kinh tế ngày càng phát triển và sự cạnh tranh ngày càng gay gắt giữa các doanh nghiệp. Tiếp thị giúp doanh nghiệp củng cố  thương hiệu và đưa họ vào vị trí tốt hơn thông qua các chiến dịch tiếp thị. Hình ảnh là một dạng nội dung quan trọng trong hoạt động marketing và thường là dạng nội dung nổi bật và  ấn tượng nhất. 

Nhu cầu này đã dẫn đến sự ra đời của công nghệ ghi hình dựa trên máy bay không người lái. Công nghệ ghi hình này được yêu thích nhờ những ưu điểm vượt trội về khung hình, trang thiết bị kỹ thuật hiện đại, khả năng ghi hình cao. Chụp bằng drone không khó. Điều quan trọng là học cách điều khiển drone và bắn drone như thể bạn đang làm chủ một chiếc máy bay.

Những cách quay phim bằng flycam chuyên nghiệp

Bay qua bay lại trên một đường thẳng  

 Kéo cần điều khiển bên phải lên và xuống để di chuyển máy bay không người lái  thẳng qua lại. Hãy cẩn thận không kéo nó từ bên này sang bên kia. 

 Nếu người chơi vẫn không chắc chắn về việc điều khiển hướng bay, hãy sử dụng chế độ TapFly. TapFly có cơ chế bay mượt và lặp lại  hướng được vẽ  trên màn hình, do đó bạn có thể điều khiển chính xác  mà không cần xuất phát từ hướng bay, và bạn có thể thực hiện từ chuyến bay  phức tạp đến chuyến bay đơn giản. Để thực hiện, người chơi chỉ cần nhấn vào mục tiêu trên màn hình để chọn, đợi biểu tượng GO xuất hiện rồi nhấn  xác nhận,  Flycam sẽ  bay theo đúng hướng mà người dùng đã cài đặt.

cach-quay-phim-bang-flycam

Chụp zoom Dolly  

 Dolly Zoom, cung cấp cảnh phim điện ảnh, tạo ra cảnh quay trong đó kích thước của đối tượng hầu như không thay đổi và chỉ  không gian xung quanh thu nhỏ hoặc phóng đại. Kiểu chụp này giúp nhân vật truyền tải cảm xúc rõ ràng hơn. 

 Để chụp ảnh Dolly Zoom, người chơi có thể sử dụng tính năng zoom chuyên dụng của Mavic 2 Zoom hoặc nhấn vào cần phải để xoay flycam và hướng nó về phía trước để điều khiển trực tiếp  hướng bay của flycam. Ngược lại, bạn  có thể kéo thanh  bên phải xuống để lật mặt phẳng và xoay núm điều khiển bên phải theo chiều kim đồng hồ để phóng to.

Bay kiểu xoắc ốc

 Kiểu bay này đạt được  bằng cách xoay máy bay không người lái trong khi  bay lên và bay xuống. Điều này  tạo ra một bức ảnh với phối cảnh được phóng đại theo chiều dọc  khi đối tượng được lấy nét. Để tạo hình xoắn ốc, hãy đẩy hoặc kéo cần điều khiển bên trái trong khi máy bay đang từ từ lên hoặc xuống. 

 Tuy nhiên, đối với  điều khiển bay  xoắn ốc, người chơi nên đảm bảo rằng họ thực hiện trong  môi trường được kiểm soát, tránh khu vực đông người để đảm bảo an toàn cho cả máy bay và môi trường xung quanh.

Vietflycam – dịch vụ quay phim chụp hình uy tín

Viet-flycam có đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, tài năng cùng nền tảng công nghệ tiên tiến, cam kết mang đến cho khách hàng những giải pháp hình ảnh chất lượng cao.

  • Truyền tải  hình ảnh với độ phân giải cao : Full HD 1080 (Nói không với 720 trở xuống)
  • Khoảng cách truyền hình ảnh 500m – 1000m.
  • Thời gian truyền hình ảnh từ 1-2 tiếng .
  • Có thể cùng 1 lúc cất cánh 3 máy bay truyền hình ảnh về.
  • Độ trễ hình ảnh là 0,001 giây.
  • Phong phú lựa chọn về thiết bị bay và thiết bị ghi hình. Luôn có nhiều máy bay backup trong quá trình làm việc.
cach-quay-phim-bang-flycam

Kết:

Trên đây là những chia sẻ của Vietflycam về những cách quay flycam đơn giản nhất. Hi vọng những chia sẻ này bổ ích đối với bạn.

Giải pháp máy bay không người lái Việt-Flycam

Hotline: 0917.111.392 - 0869.191.996

Địa chỉ: Tòa nhà D8, Đại học Bách Khoa Hà Nội, Trần Đại Nghĩa, Hà Nội, Việt Nam

Email: Vietflycam1102@gmail.com

Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCgRFxKxd2vt5gn_mbS1sJgA

call
zalo
zalo
FB