Những xu hướng công nghệ mới luôn góp phần không nhỏ vào chiến lược kinh doanh một cách hiệu quả nhằm tiếp cận tốt hơn đến khách hàng mục tiêu.
Mục lục
Chatbot và tự động hoá giao tiếp bằng lời nói hoặc văn bản
Theo báo cáo về hiện trạng ứng dụng Marketing đàm thoại, hơn 42% người tiêu dùng sử dụng công nghệ chat bot tự động trong quá trình mua hàng của mình.
Chatbot được tích hợp và sử dụng trong nhiều ứng dụng như Zalo, Websites, Facebook, Instagram,… Nhưng Facebook Messenger vẫn là nền tảng mà hầu hết các doanh nghiệp sử dụng cho chatbots.
Các doanh nghiệp sử dụng chatbots có cơ hội tiếp cận khách hàng mục tiêu mà không tốn chi phí thuê nhân viên làm việc 24/7. Điều này giúp doanh nghiệp nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh, giảm chi phí đầu tư, tăng mức độ hài lòng của khách hàng.
Chatbots có thể được sử dụng trong nhiều lĩnh vực như đặt phòng khách sạn, đặt bàn nhà hàng, đặt vé máy bay, tư vấn tài chính cá nhân, đặt lịch hẹn,…
AI và Machine Learning
Xu hướng công nghệ AI được biết đến với khả năng nhận dạng hình ảnh và giọng nói tốt hơn, ứng dụng điều hướng, trợ lý cá nhân cho điện thoại thông minh, chia sẻ chuyến đi, v.v. Bạn có thể tự động thực hiện phân tích và đưa ra quyết định chính xác hơn.
Ngoài ra, AI sẽ được sử dụng rộng rãi hơn để phân tích các tương tác nhằm xác định mối quan hệ và hiểu biết sâu sắc tiềm năng, dự đoán nhu cầu của khách hàng, giúp tổ chức đưa ra quyết định sử dụng tài nguyên tốt hơn và hiểu các mẫu hành vi thay đổi của khách hàng có thể được xác định bằng phân tích dữ liệu gần thời gian thực. Cải thiện trải nghiệm được cá nhân hóa của bạn.
Đa dạng hóa thiết bị
Khả năng thích ứng và tối ưu hoá các chiến dịch dành cho điện thoại di động ảnh hưởng đến kết quả tìm kiếm. Vì vậy doanh nghiệp phải hỗ trợ phiên bản website trên điện thoại di động để tránh mất thứ hạng và các vị trí tìm kiếm đáng kể.
Với một giao diện thiết bị bị hạn chế, giao diện website cũng thường được tối ưu thường đương. Vì vậy vị trí dành cho quảng cáo hiển thị trên thiết bị di động thường ít hơn.
Thực tế mở rộng XR
Thực tế mở rộng XR sử dụng công nghệ thực tế tăng cường nhập vai cho phép người dùng bước vào môi trường tương tác ảo. Thuật ngữ XR là viết tắt của sự kết hợp giữa VR – thực tế ảo, AR – thực tế tăng cường và MR – thực tế hỗn hợp. Sự kết hợp của ba kỹ thuật này rất hiệu quả trong việc thu hút thêm nhiều khách hàng tiềm năng và nâng cao nhận thức của người mua về sản phẩm của bạn.
Người dùng có thể tương tác với XR thông qua điện thoại thông minh, máy tính bảng, máy tính xách tay hoặc PC và tiếp cận các nỗ lực tiếp thị của thương hiệu thông qua các chiến dịch quảng cáo dưới dạng video 360 độ, cửa hàng và phòng trưng bày cũng như các sự kiện ảo.
Xem thêm: Công nghệ ảnh 360 độ – giải pháp marketing quảng bá hình ảnh vượt trội
Giải pháp máy bay không người lái Việt-Flycam
Hotline: 0917.111.392 - 0869.191.996
Địa chỉ: Tòa nhà D8, Đại học Bách Khoa Hà Nội, Trần Đại Nghĩa, Hà Nội, Việt Nam
Email: Vietflycam1102@gmail.com
Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCgRFxKxd2vt5gn_mbS1sJgA